DUNG DỊCH ADBLUE CHO XE FORD EVEREST GIÁ BAO NHIÊU ?

Theo quy định của chính phủ (Nghị định 49/2011/QĐ-Ttg quy định về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải) thì từ ngày 01/01/2022 các phương tiện ô tô có niên hạn sản xuất từ 2022 trở lên phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ở mức 5 (gọi tắt là Euro 5). Theo đó ngoài các dòng xe Euro 4 đã có hệ thống xúc tác chọn lọc SCR sử dụng dung dịch AdBlue như (Đầu kéo Hino, Chenglong, Howo, JAC, Hoàng Huy, xe Bus Thaco Giường nằm Mobihome TB120SL, Bus ghế ngồi 47 chỗ Bluesky TB120S, 35 chỗ Meadow TB85S, TB81S, 29 chỗ Garden TB79S,… thì xuất hiện thêm dòng xe Ford Everest đã trang bị hệ thống SCR và phải sử dụng dung dịch AdBlue.

Vậy dung dịch AdBlue có đắt không và mức tiêu hao như thế nào ?

Dung dịch AdBlue là một hợp chất dung môi có thành phần chính là 32.5% Urea tinh khiết, 67,5% nước khử ION và các phụ gia khác, nó có tác dụng phun vào dòng khí thải để tạo ra phản ứng hóa học khử được khí NOx độc hại có trong khí thải để biến đổi NOx thành Ni tơ và hơi nước vô hại ra môi trường (mục đích là để giảm lượng phát thải ô nhiễm ra môi trường).

Hiện nay đã có những nhà sản xuất Dung dịch AdBlue tại Việt Nam và AdBlue được bán rộng rãi tại các cửa hàng xăng dầu, hãng xe, đại lý phụ tùng,… giá thành của nó cũng tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm thông thường sẽ có giá khoảng 15.000 – 20.000 VNĐ/lít. Dung dịch AdBlue của thương hiệu BlueOne là sản phẩm có tiêu chuẩn chất lượng cao, được chứng nhận chất lượng bởi Hiệp hội công nghiệp ô tô Đức (VDA) đầu tiên tại Việt Nam.

Cấp dung dịch Adblue cho xe ford Everset

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *