Các câu hỏi thường gặp về hệ thống xử lý khí thải SCR và dung dịch AdBlue

  1. Những lợi thế của xe khi sử dụng công nghệ SCR (AdBlue/DEF)?

Động cơ sử dụng SCR sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, lên đến 5%. Công nghệ xúc tác SCR sử dụng dung dịch AdBlue cho phép hiệu suất chuyển đổi NOx lớn hơn nhiều, do đó cho phép động cơ được tối ưu hóa hoàn toàn, góp phần cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu này. Một lợi ích khác giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu là việc làm sạch Bộ lọc hạt Diesel (DPF) ít thường xuyên hơn, do đó giảm chi phí hơn.

  1. Không bổ sung dung dịch Adblue/DEF có được không?

Không được. Bởi vì hệ thống OBD luôn kiểm tra mức Adblue/DEF, khi AdBlue/DEF thiếu nếu quá 50 giờ hoặc tùy theo quy ước được lập trình mà vẫn chưa bổ sung, ECU sẽ tự động giới hạn mô-men hoặc công suất động cơ.

  1.  Điều xảy ra nếu xe hết AdBlue/DEF?

Các phương tiện sử dụng AdBlue/DEF sẽ có các chỉ báo trên bảng điều khiển để cảnh báo cho người lái xe về số lượng AdBlue/DEF trên xe. Một đồng hồ đo tương tự như đồng hồ đo nhiên liệu sẽ cho biết mức AdBlue/DEF. Sẽ có một đèn cảnh báo AdBlue/DEF ở mức thấp sẽ sáng khi AdBlue/DEFở mức thấp. Nếu xe được vận hành đến mức cạn kiệt hoàn toàn AdBlue/DEF, công suất động cơ sẽ giảm. Sau khi đã nạp đầy bình, động cơ sẽ tiếp tục mức công suất bình thường.

  1. Dung dịch AdBlue/DEF urê 32,5% quan trọng không?

, Nồng độ urê 32,5% của dung dịch AdBlue/DEF là giải pháp lý tưởng vì nó cung cấp điểm đóng băng thấp nhất. Hệ thống SCR sẽ được hiệu chỉnh đến 32,5%, để giảm NOx tối ưu trong quá trình hoạt động.

  1. Điểm đóng băng của AdBlue/DEF ?

Dung dịch AdBlue/DEF 32,5% sẽ bắt đầu kết tinh và đóng băng ở 12 độ F (-11 độ C). Ở mức 32,5%, cả urê và  nước sẽ đóng băng với tỷ lệ như nhau, đảm bảo rằng khi tan chảy, chất lỏng không bị loãng hoặc quá cô đặc. Việc đóng băng và không sử dụng AdBlue/DEF sẽ không làm sản phẩm bị biến chất.

  1. Dùng nước cất thay cho AdBlue/DEF có được không?

Không được. Bởi vì nước cất không có tác dụng giảm nồng độ NOx, như vậy nồng độ NOx trong khí xả sẽ vượt quá yêu cầu của Euro IV, hệ thống OBD nhận thấy nồng độ NOx không đạt chuẩn sẽ tự động giới hạn mô-men động cơ.

  1. Không lắp cảm biến NOx có được không? Như vậy thì không thể nào kiểm tra được nồng độ oxit nitơ?

Không được. Khi hệ thống OBD không nhận được tín hiệu của cảm biến NOx sẽ tự động báo lỗi, đồng thời đèn OBD sẽ phát sáng, nếu quá 50 giờ vẫn chưa lắp đặt cảm biến NOx, ECU sẽ tự động giới hạn mô-men động cơ.

  1. Đặt cảm biến NOx bên ngoài ống xả được không? Như vậy thì nồng độ NOx sẽ thấp?

Không được. Bởi vì hệ thống OBD sẽ tiến hành dò tìm cảm biến NOx. Trong điều kiện bình thường, tùy theo sự thay đổi của động cơ, nồng độ NOx cũng sẽ thay đổi, nếu đặt cảm biến NOx ngoài trời, hệ thống OBD nhận được kết quả nồng độ NOx tương đối thấp và ổn định, hệ thống OBD sẽ tự động nghi ngờ cảm biến NOx, và cuối cùng cũng sẽ tiến hành giới hạn mô-men động cơ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *